ปัจจุบันงานแฮนด์เมดหรือว่า DIY จัดได้ว่าเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะว่าการเลือกดอกไม้แห้งช่วยในการประดับประดาสิ่งของต่างๆ ได้อย่างน่าอัศจรรย์ใจ ทำให้เกิดความสวยงามเวลาที่ตกแต่งอีกด้วย อย่างไรก็ดีหลายๆ คนอาจจะไม่รู้ว่าดอกไม้แห้งใช้ทำอะไรได้บ้าง วันนี้เราจะพาคุณมารู้จักกับประโยชน์ของดอกไม้แห้ง พร้อมแล้วมาดูกันเลย 

1.ตกแต่งปกสมุด 

หากว่าใครที่มีไดอารี่ หรือว่าสมุดจดบันทึกเลกเชอร์ คงอยากจะให้สมุดของเราเปี่ยมไปด้วยฟีลอ่อนหวานหรือวินเทจ สิ่งที่น่าสนใจได้แก่การตกแต่งปกสมุดนั่นเอง จุดเด่นของการตกแต่งปกสมุดก็คือปรับอารมณ์และความรู้สึกได้ดีมาก ยกตัวอย่างเช่นหากว่าเราจะจดงานหรือว่าอ่านหนังสือสอบในภายหลัง เราก็รู้สึกผ่อนคลาย เมื่อเราเปิดแล้วเห็นช่อดอกไม้แห้งนั่นเอง 

2.มอบให้ในงานรับปริญญา 

สำหรับใครที่อยากมอบของขวัญวันรับปริญญาที่น่าสนใจ แนะนำเลยว่าให้เลือกเป็นช่อดอกไม้ แห้งน่าจะดีที่สุด เพราะว่าการมอบช่อดอกไม้แห้ง นอกจากจะทำให้ผู้รับสามารถเก็บความประทับใจไว้ได้อย่างยาวนานแล้ว สิ่งที่จะทำให้ดอกไม้แห้งมีคุณค่ามากกว่าเดิมก็คือการจัดเข้าช่อ แล้วมาประดับประดาหรือใช้กระดาษคราฟท์ห่อเพิ่มเติม รับรองว่าจะทำให้คนรับประทับใจอีกด้วย  

3.ตกแต่งบ้าน หรือร้านกาแฟ 

ในยุคนี้เทรนด์ที่น่าสนใจมากที่สุดก็คือการเปิดร้านกาแฟ แต่ทำอย่างไรร้านกาแฟของเราจะมีเอกลักษณ์กว่าร้านอื่นๆ ที่เป็นแค่โต๊ะเก้าอี้สไตล์ลอฟท์สุดแสนธรรมดา จะดีกว่าหรือไม่หากว่าเราชูจุดเด่นในเรื่องของความอ่อนหวานสวยงามสไตล์วินเทจ ซึ่งรับรองได้เลยว่าการตกแต่งบ้านหรือว่าร้านกาแฟตามลักษณะที่กล่าวมาข้างต้น จะช่วยให้บรรยากาศในร้านกาแฟของเราสวยสดงดงามกว่าเดิมอย่างแน่นอน ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดีสำหรับคนที่ยังไม่มีไอเดียในการตกแต่งร้านกาแฟ แต่อย่างไรก็ดี ขอแนะนำเพิ่มเติมเลยว่าเราควรเลือกดอกไม้ แห้ง ที่จัดเข้าช่อไว้เรียบร้อยแล้ว ดีกว่าจะเลือกมาจัดเอง ก็เพราะว่าเราอาจจะไม่สามารถแน่ใจได้ว่าจะเลือกสไตล์ไหนดีนั่นเอง 

4.ใช้สำหรับใส่ในโหลแก้ว 

ความโดดเด่นอีกประการหนึ่งก็คือการใส่ดอกไม้แห้งในโหลแก้ว ซึ่งการประดับดอกไม้เอาไว้ในโหลแก้ว เหมาะสมกับคนที่แต่งห้องนอนในสไตล์มินิมอลเป็นอย่างมาก เหมาะสมกับสีขาว ซึ่งตัดกันเป็นอย่างดีกับสีของดอกไม้แห้ง รับรองได้เลยว่าใครเห็นเป็นต้องประทับใจอย่างแน่นอน 

หากว่าใครที่อยากให้การตกแต่งบ้าน ร้านกาแฟ หรือว่าของขวัญของเราดูโดดเด่นกว่าเดิม แนะนำเลยว่าให้เลือกเป็นการตกแต่งด้วยดอกไม้ แห้ง จะดีที่สุด รับรองได้เลยว่าเหมาะสมอย่างแน่นอน